Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Điều trị đại tiện ra máu

Đại tiện ra máu không phải là bệnh lý mà chỉ là triệu chứng của các bệnh lý về hậu môn, trực tràng. Vì vậy phương pháp điều trị đại tiện ra máu cũng sẽ dựa vào các bệnh lý mà bệnh nhân gặp phải để có phác đồ điều trị phù hợp. Thông thường, các bệnh lý này sẽ được điều trị bằng các phương pháp nội khoa (dùng thuốc) và ngoại khoa (can thiệp bằng tiểu phẫu, đại phẫu).

Phương pháp nội khoa

http://dakhoaaua.vn/phau-thuat-mo-ro-hau-mon-co-dau-khong-2293.html

Điều trị đại tiện ra máu bằng thuốc được áp dụng khi dấu hiệu đại tiện ra máu xuất hiện đi kèm với các dấu hiệu khác của bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ như táo bón nhiều, chưa hình thành búi trĩ,... Còn đối với những trường hợp mắc trĩ nặng, có búi trĩ, búi trĩ đã sa ra ngoài thì cần phải can thiệp ngoại khoa để cắt búi trĩ và kết hợp nội khoa để bệnh khỏi nhanh chóng.

Phương pháp ngoại khoa

Phương pháp ngoại khoa được áp dụng rộng rãi với các phương pháp phổ biến như chích xơ, chiếu tia hồng ngoại, đốt điện, đốt laser...

Ngoài ra, phương pháp ngoại khoa tiên tiến nhất và được sử dụng phổ biến hiện nay là kỹ thuật PPH và HCPT. Hai kỹ thuật này mang lại hiệu quả điều trị cao, ít xâm lấn, thời gian điều trị và phục hồi nhanh chóng nên được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo bệnh nhân lựa chọn.

Phương pháp PPH: Hay còn gọi là "máy kẹp". Bác sĩ sẽ thực hiện mở lỗ hậu môn rồi dùng một loại máy đặc thù để cắt bỏ lớp niêm mạc hậu môn trực tràng bị phình ra và chặn động tĩnh mạch ở cuối trực tràng. PPH thường được áp dụng trong hỗ trợ điều trị trĩ nội. Kỹ thuật cắt trĩ này dựa trên nguyên lý hoạt hoạt động của máy khâu, phương pháp này có thể khắc phục những hạn chế của phương pháp hỗ trợ điều trị trĩ nội truyền thống, khi ngắt nguồn nuôi dưỡng búi trĩ, làm búi trĩ tự rụng và bảo đảm tính thẩm mỹ sau khi cắt.

Phương pháp HCPT: Đây là phương pháp sử dụng sóng điện cao tần khoảng 70 – 80 °C để làm đông thắt mạch máu. Phương pháp này ít gây đau đớn, loại bỏ tác nhân gây bệnh bằng dao điện đồng thời làm liền các vết niêm mạc xung quanh mà ít ảnh hưởng đến đến những vùng lân cận.

Hai phương pháp này là phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại mang lại hiệu quả điều trị cao được áp dụng rộng rãi trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh hậu môn trực tràng hiệu quả. Phương pháp này hoạt động dựa trên nguồn sóng điện từ cao tần, dao điện cao tần và kẹp điện để cầm máu, tiến hành hỗ trợ điều trị các bệnh lý một cách nhanh chóng, chính xác và an toàn.

Phương pháp HCPT

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa trĩ của phòng khám đa khoa HCMQ6 để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Số điện thoại tư vấn : 08 38 779966

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét