Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Cách chữa trị trĩ cho bà bầu tại nhà

Trĩ là căn bệnh phổ biến ở nhiều, đặc biệt là phụ nữ mang thai và sau sinh dẫn đến ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng sức khỏe của mẹ cũng như bé. Vậy, bà bầu mắc bệnh trĩ bắt buộc làm sao? Đây là câu hỏi của vô cùng nhiều chị em đang trong thời kỳ có thai bé tuy nhiên bị mắc bệnh trĩ. Để giúp những mẹ bầu phòng tránh một số cơn đau và khó khăn do căn bệnh trĩ đem đến, chúng tôi xin chia sẻ một số hiểu biết dưới đây một số mẹ có thể tham khảo nhé.

ba-bau-mac-benh-tri-phai-lam-sao-1

Vì sao phụ nữ mang thai dễ bị mắc bệnh trĩ?

Lúc có thai, ở vùng bụng phát triển to khiến cho một số mạnh máu bị chèn ép, các tĩnh mạch ở tầng sinh môn và cơ đáy chậu cũng bị đè nén cũng như chịu áp lực vô cùng lớn. Từ đó dẫn tới máu huyết rất khó lưu thông, bị tắc nghẽn làm những tĩnh mạch phình lên, lâu dần gây bệnh trĩ. http://dakhoaaua.vn/kham-tri-o-benh-vien-nao-tai-tphcm-1629.html Ngoài ra, lúc mang thai, nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi cũng khiến những chị em dễ mắc căn bệnh trĩ hơn; hệ tiêu hóa hoạt động không thành công, gây rối loạn, táo bón cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh trĩ.

Cách điều trị trĩ cho bà bầu

Bệnh trĩ thường gây ra nhiều phức tạp bất tiện, đặc biệt là đối với một vài mẹ bầu điều này còn dẫn tới trở ngại nhiều hơn. khi bị đau do trĩ, những mẹ có thể áp dụng một số phương án bên dưới để bớt đau nhức và chữa trị được hiệu quả:

* Ngâm mình trong nước ấm để thư giãn cơ thể, giúp một vài mạch máu lưu thông tốt hơn và co giãn tĩnh mạch để giảm rất nhanh cơn đau. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể chườm đá lạnh hoặc khăn lạnh để giảm sưng tấy ở hậu môn.

* Áp dụng một số các bài thuốc dân gian điều trị trĩ:

ba-bau-mac-benh-tri-phai-lam-sao-2

– Xay nhuyễn lá diếp cá lấy nước uống hoặc sắc uống hàng ngày, áp dụng liên tục từ 2-3 tháng. Mặt khác, mỗi ngày nấu nước lá diếp cá xông cũng như ngâm rửa tại vùng hậu môn, sử dụng bã lá diếp cá đắp lên búi trĩ để bớt đau nhức.

– Sấy khô vỏ củ ấu cũng như đem đốt tồn tính rồi tán bột, trộn bột củ ấu với dầu mè bôi lên búi trĩ giảm sưng đau.

– nếu như có một vài mẹ bầu có triệu chứng xuất huyết búi trĩ thì dùng 20g hoa mướp cũng như 10g hoa hòe đem thắng nước sôi uống thay nước nước trong ngày.

– Trường hợp bị sa búi trĩ thì lấy 1 nắm hoa mướp rửa sạch rồi giã nhuyễn và đắp vào tại vùng hậu môn băng lại.

– Búi trĩ bị sưng nề gây ra đau đớn, một số mẹ có thể dùng hoa mào gà cũng như phương nhãn thảo với liều lượng bằng nhau sắc lấy nước để ngâm rửa ở vùng hậu môn ngày 2 lần để giảm sưng.

* một số mẹ bầu chú ý:

– không được tự ý uống thuốc giảm đau hay thuốc chữa trĩ mà chưa có sự chỉ định của b.sĩ vì có thể dẫn đến hậu quả xấu đến thai nhi.

– Thường xuyên đi khám thai định kỳ để theo dõi sự phát triển của bé cũng như tham vấn cách chữa trị trĩ lúc mang thai hiệu quả.

– hạn chế ăn uống một số chất cay nóng; bổ sung nhiều chất xơ, rau củ quả, trái cây, uống nhiều nước để tránh táo bón cũng như có lợi cho thể trạng của mẹ và bé.

– Tập các bài thể dục nhẹ nhàng dành riêng cho nữ giới có thai giúp máu huyết lưu thông đều, nhất là ở vùng tĩnh mạch trực tràng vùng hậu môn để giảm căn bệnh.

Chúc một số mẹ kịp thời hết bệnh, mẹ tròn con vuông!

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét